Dịch vụ thành lập công ty tại Thường Tín 2023
Bạn đang mơ ước sở hữu một doanh nghiệp riêng, nhưng các thủ tục thành lập công ty khiến bạn chùn bước? Đừng lo lắng! Với đội ngũ tư vấn có nhiều năm kinh nghiệm vượt trội trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, đội ngũ chuyên viên pháp lý tận tâm của Bách Khoa sẵn sàng giúp bạn giải quyết mọi rắc rối!
Chúng tôi hiểu rằng quá trình thành lập công ty có thể gặp phải nhiều khó khăn và thủ tục phức tạp. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã phát triển gói dịch vụ trọn gói, giúp bạn tiết kiệm thời gian và nỗ lực mà vẫn đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.

Bạn cần chuẩn bị hồ sơ và những tài liệu gì để đăng ký thành lập công ty tại Bách Khoa
1. Cung cấp địa chỉ công ty: Bách Khoa sẽ kiểm tra trước địa chỉ dự kiến có được cấp giấy phép hay không trước khi nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp.
2. Chuẩn bị tên công ty: Chuyên viên của Bách Khoa sẽ kiểm tra trước tên có được cấp hay không, có bị trùng lặp hay không, và tư vấn cho doanh nghiệp về tên công ty phù hợp với ngành nghề, loại hình kinh doanh. Chuẩn bị 1-3 tên công ty dự tính phòng khi bị trùng lặp thì có tên thay thế sớm.
3. Xác định các ngành nghề dự định kinh doanh Ví dụ: Thương mại, dịch vụ, Xây dựng, Bất động sản, Nội thất..v.v..
4. Xác định số vốn của doanh nghiệp: Đây là vốn điều lệ làm cơ sở để doanh nghiệp hoạt động, nếu công ty có nhiều cổ đông thì cung cấp cho Bách Khoa số vốn góp vào công ty của từng cổ đông. Dựa trên quy mô của bạn, chúng tôi sẽ tư vấn số vốn điều lệ bạn nên đăng ký để tránh các thủ tục pháp lý liên quan đến thuế không cần thiết sau này.
5. Chuẩn bị CMND/CCCD/hộ chiếu không quá 3 tháng của tất cả cá nhân tham gia góp vốn (bản photo công chứng). Trường hợp chưa công chứng, bạn chỉ cần cung cấp bản gốc, Bách Khoa sẽ hỗ trợ công chứng.
6. Tất cả những việc còn lại, Chúng tôi cam kết giải quyết mọi thủ tục và hồ sơ cần thiết, đồng hành cùng bạn cho đến khi doanh nghiệp của bạn hoàn toàn đi vào hoạt động.
Quy trình dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Kế toán Bách Khoa
- Sau khi tiếp nhận yêu cầu dịch vụ, Kế toán Bách Khoa sẽ tư vấn và khách hàng sẽ cung cấp những thông tin bao gồm: Tên công ty dự kiến, địa chỉ công ty dự kiến đặt trụ sở, ngành nghề kinh doanh dự kiến, vốn điều lệ/ tỉ lệ góp vốn của các thành viên.
- BKA sẽ đưa ra các gói phí dịch vụ thành lập công ty, tư vấn và giúp bạn lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với điều kiện thực tế.
- Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Điều lệ công ty.
- Danh sách thành viên/Danh sách cổ đông công ty.
- Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây: Quyết định thành lập/Giấy phép kinh doanh đối với tổ chức; CCCD/CMND/Hộ chiếu sao y công chứng đối với cá nhân.
- Sau khi hoàn thiện xong bộ hồ sơ thành lập công ty, chúng tôi sẽ in và gửi đến khách hàng ký tên.
- Nhận hồ sơ đã ký từ khách hàng, nộp hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật về đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp.
- Kế toán Bách Khoa sẽ bàn giao bản chính giấy phép và con dấu cho khách hàng sau khi hoàn tất thủ tục thành lập doanh nghiệp và thu phí dịch vụ thành lập công ty còn lại.
- Quý doanh nghiệp nếu có nhu cầu làm dịch vụ về thuế, kế toán sổ sách, in hóa đơn, khắc dấu và chữ ký số, BKA sẽ tư vấn, hỗ trợ quý khách hàng tự thực hiện hoặc thay mặt thực hiện các thủ tục thuế ban đầu khi mới thành lập công ty.
Thời gian triển khai dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp tại Thường Tín - Hà Nội
Tổng thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp mất 4 ngày. Trong đó:
- 1 ngày để Bách Khoa tư vấn, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty ở Sở Kế hoạch và Đầu tư;
- 3 ngày để Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
Lưu ý: Hiện tại, để đảm bảo phòng chống dịch, phòng đăng ký kinh doanh các tỉnh thành chỉ trả GPKD qua đường bưu điện. Vì vậy, thời gian hoàn thành thủ tục thành lập có thể sẽ kéo dài hơn so với thông thường.
Trong năm 2023, sau khi thành lập công ty bạn BẮT BUỘC phải làm gì?
1. Khai thuế ban đầu
Soạn và nộp hồ sơ khai thuế lên cơ quan thuế quản lý doanh nghiệp. Tham khảo dịch vụ của Bách Khoa chỉ với 1.000.000 đồng tại Hà Nội.
Hiện tại, Bách Khoa đang có chương trình hỗ trợ chi phí khai thuế lần đầu cho doanh nghiệp nếu khách hàng ký hợp đồng làm dịch vụ kế toán với Bách Khoa như sau:
- Giảm 50% khu vực Hà Nội.
2. Mở tài khoản ngân hàng
Hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu chủ doanh nghiệp đến trực tiếp ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản doanh nghiệp. Tuy nhiên, là đối tác chiến lược của các ngân hàng, Kế toán Bách Khoa sẽ yêu cầu ngân hàng hỗ trợ mở tài khoản trực tiếp tại nhà miễn phí cho doanh nghiệp.
3. Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Bách Khoa hỗ trợ soạn hồ sơ miễn phí và tư vấn toàn bộ các thông tin, quy định liên quan đến hóa đơn như: chọn nhà cung cấp hóa đơn, cách sử dụng hóa đơn, cách xử lý hóa đơn khi xuất sai…
4. Đăng ký mua chữ ký số (token)
Mua thiết bị chữ ký số Viettel-CA từ 1.350.000 đồng/12 tháng để tiến hành các thủ tục điện tử như: nộp thuế, kê khai bảo hiểm xã hội, kê khai thuế qua mạng, kê khai thủ tục hải quan, giao dịch trực tuyến…
5. Đặt bảng hiệu công ty
Đặt bảng tên công ty 200.000 đồng/bảng mica 20x30cm chất liệu tốt. Đây là điều kiện bắt buộc và sẽ được cơ quan thuế kiểm tra trước khi chấp thuận cho doanh nghiệp xuất hóa đơn.
Lưu ý quan trọng “BẮT BUỘC”:
Với kinh nghiệm thực tế nhiều năm của Bách Khoa phải thường xuyên giải quyết các rắc rối của doanh nghiệp bị xử phạt do “QUÊN” 5 việc kể trên, chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn “bắt buộc” phải thực hiện 5 công việc này. Hãy yêu cầu kế toán viên hoặc công ty kế toán dịch vụ của bạn thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các thủ tục pháp lý trên.
Điều kiện để thành lập công ty tại Hà Nội hiện nay
Với dịch vụ thành lập công ty, Bách Khoa sẽ tư vấn điều kiện thành lập công ty, doanh nghiệp theo quy định hiện hành để đảm bảo công ty sau nay được thành lập hợp pháp và đúng quy định.
Những điều kiên thành lập công ty gồm:
- Không thuộc đối tượng cấm thành lập, quản lý doanh nghiệp như công viên chức nhà nước.
- Tổ chức thành lập công ty đang được hoạt đông bình thường, những cá nhân thành lập công ty trên 18 tuổi có giấy tờ tùy thân như CMND/ CCCD còn hiệu lực.
- Các điều kiện để có thể thành lập công ty khác như: Có địa chỉ trụ sở, điện thoại, liên hệ… nếu có vướng mắc, khó khăn đều được Bách Khoa tư vấn cụ thể.
- Nếu có các vướng mắc như người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang là chủ hộ kinh doanh nợ thuế, bị dừng mã số thuế cá nhân do doanh nghiệp cũ không hoạt động tại trụ sở chính được chúng tôi lên phương án khắc phục kịp thời
Ngày nay các chủ doanh nghiệp không bắt buộc phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thông tin về vốn pháp định hay chứng chỉ hành nghề khi đăng ký kinh doanh ngành nghề có điều kiện, do đó quá trình thành lập công ty trở dễ dàng, nhanh chóng hơn.
Tổng chi phí đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp tại Hà Nội
Tổng phí thành lập công ty trọn gói là 999.000 đồng(*)
1. Phí thành lập công ty nộp nhà nước – Tổng 750.000 đồng
- 200.000 đồng lệ phí ủy quyền cho Bách Khoa thay bạn nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và nhận giấy phép kinh doanh;
- 450.000 đồng lệ phí khắc dấu;
- 100.000 đồng lệ phí công bố thành lập doanh nghiệp ở Cổng thông tin quốc gia;
2. Phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp của Kế toán Bách Khoa – Tổng 249.000 đồng
- Phí tư vấn về ngành nghề, vốn điều lệ, loại hình, tên công ty…
- Phí soạn toàn bộ hồ sơ thành lập doanh nghiệp
- Phí cử nhân viên gặp khách hàng ký hồ sơ tận nhà
- Phí cử nhân viên nộp hồ sơ ở Sở KH&ĐT
- Phí cử nhân viên lên Sở KH&ĐT nhận GPKD và con dấu
- Phí trả giấy phép và con dấu tận nhà cho khách hàng
(*) Chi phí có thể thay đổi theo từng khu vực, trường hợp hồ sơ.
Bảng Giá dịch vụ thành lập công ty trọn gói tại kế toán Bách Khoa
Gói 1: Dịch vụ thành lập công ty Gói Cơ Bản: 999.000đ
- Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Khắc con dấu tròn công ty
- Hồ sơ lưu nội bộ doanh nghiệp gồm: Điều lệ Công ty, Danh sách thành viên/Cổ đông
- Hướng dẫn mở Tài khoản ngân hàng: MB, ACB, Vietcombank…
Gói 2: Dịch vụ thành lập công ty Gói Trung Bình: 1.499.000đ
- Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Khắc con dấu tròn công ty
- Hồ sơ lưu nội bộ doanh nghiệp gồm: Điều lệ Công ty, Danh sách thành viên/Cổ đông
- Hướng dẫn mở Tài khoản ngân hàng: MB, ACB, Vietcombank…
- Thủ tục khai thuế ban đầu tại chi cục thuế Quận/Huyện
Gói 3: Dịch vụ thành lập công ty Gói Đầy đủ: 2.999.000đ – Lựa chọn tối ưu nhất
(Gói này chưa bao gồm lệ phí môn bài theo mức vốn điều lệ đăng ký)
- Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Khắc con dấu tròn công ty
- Hồ sơ lưu nội bộ doanh nghiệp gồm: Điều lệ Công ty, Danh sách thành viên/Cổ đông
- Hướng dẫn mở Tài khoản ngân hàng: MB, ACB, Vietcombank…
- Thủ tục khai thuế ban đầu tại chi cục thuế Quận/Huyện
- Thủ tục thông báo phát hành sử dụng hóa đơn
- Đăng ký mua chữ ký số khai thuế 01 năm
- Đăng ký mua hóa đơn điện tử 300 số
- Khắc con Dấu chức danh giám đốc (01 dấu)
- Đặt bảng hiệu (25×35) treo tại trụ sở doanh nghiệp để cơ quan thuế tiến hành xác minh
Gói 4: Dịch vụ thành lập công ty Gói Trọn gói: 4.999.000đ
(Gói này chưa bao gồm lệ phí môn bài theo mức vốn điều lệ đăng ký, chưa bao gồm ký quỹ ngân hàng 1 triệu): Bao gồm đầy đủ các hạng mục công việc dưới đây:
- Đăng ký cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
- Công bố nội dung đăng ký thành lập doanh nghiệp
- Khắc con dấu tròn công ty
- Hồ sơ lưu nội bộ doanh nghiệp gồm: Điều lệ Công ty, Danh sách thành viên/Cổ đông
- Hướng dẫn mở Tài khoản ngân hàng: MB, ACB, Vietcombank…
- Thủ tục khai thuế ban đầu tại chi cục thuế Quận/Huyện
- Thủ tục thông báo phát hành sử dụng hóa đơn
- Đăng ký mua chữ ký số khai thuế 03 năm
- Đăng ký mua hóa đơn điện tử 500 số
- Khắc con Dấu chức danh giám đốc (01 dấu)
- Đặt bảng hiệu (25×35) treo tại trụ sở doanh nghiệp để cơ quan thuế tiến hành xác minh
Lưu ý:
Sau khi thực hiện xong thành lập công ty trọn gói, doanh nghiệp cần thuê một kế toán viên để làm sổ sách và báo cáo thuế hàng tháng dù có thể thời gian đầu không phát sinh chi phí tại doanh nghiệp ( kê khai trắng ). Yêu cầu của kế toán viên là phải có kinh nghiệm làm được việc với mức lương giao động từ 9-15 triệu/tháng.
Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp có thể thuê Dịch vụ báo cáo thuế tại Kế toán Bách Khoa với mức chi phí từ 500.000 đ/Tháng. Việc báo cáo thuế làm sổ sách định kỳ hàng tháng, quý, năm là công việc bắt buộc theo quy định pháp luật đối với mọi doanh nghiệp.
Để tránh bị phạt nặng các bạn nên tham khảo bài viết:”Dịch vụ báo cáo thuế trọn gói” để có những thông tin hữu ích nhất cho doanh nghiệp của bạn!
Thành lập công ty: Trả lời những câu hỏi thường gặp
1. Nên thành lập công ty cổ phần hay công ty TNHH
Trả lời:
Về mặt thuế: Công ty cổ phần và công ty TNHH đều có nghĩa vụ thuế giống nhau. Công ty TNHH chỉ không phải đóng thuế thu nhập cá nhân khi có chuyển nhượng vốn (bán cổ phần), trong khi công ty cổ phần phải đóng thuế TNCN. Tuy nhiên, mức thuế này không quá cao (0.1%).
Về mặt pháp lý: Cả hai loại công ty có các quyền như huy động vốn, mua bán, và chuyển nhượng tương tự. Sự khác biệt duy nhất là về số lượng cổ đông, với công ty cổ phần không giới hạn số lượng cổ đông, trong khi công ty TNHH không được quá 50 cổ đông.
Tuy nhiên, đừng lo lắng quá, bởi vì bất kỳ lúc nào, doanh nghiệp đều được quyền chuyển đổi loại hình công ty.
Lời khuyên: Khi lựa chọn loại hình doanh nghiệp, Kế toán Bách Khoa sẽ tư vẫn khách hàng lựa chọn theo nhu cầu, nghiệp vụ chuyên môn. Tuy nhiên, Bách Khoa khuyến nghị khách hàng thành lập công ty TNHH để có thể kê khai chi phí tiền lương cho Giám đốc là chi phí hợp lý.
2. Thành lập công ty tại Hà Nội có cần phải có hộ khẩu tại Hà Nội không
Trả lời: Bạn không cần hộ khẩu Hà Nội để thành lập công ty tại Hà Nội (hoặc bất kỳ nơi nào khác tại Việt Nam) dù bạn có hộ khẩu ở một tỉnh khác. Hộ khẩu của bạn không cản trở quá trình thành lập công ty tại một vị trí khác, và quy trình thành lập công ty thường dựa vào việc tuân theo các quy định và thủ tục pháp lý về doanh nghiệp của Việt Nam.
Tuy nhiên, khi bạn lập công ty, bạn cần phải có một địa chỉ đăng ký công ty tại Hà Nội. Địa chỉ này sẽ được sử dụng cho mục đích liên lạc với cơ quan chức năng và theo dõi quá trình kinh doanh của công ty. Bạn có thể sử dụng địa chỉ của một văn phòng ảo hoặc thuê một văn phòng thực tế tại Hà Nội để đáp ứng yêu cầu này.
Xem thêm:
3. Thành lập công ty tại Hà Nội sau bao lâu nhận Giấy phép kinh doanh
Trả lời: Tổng thời gian đăng ký thành lập doanh nghiệp mất 4 – 5 ngày. Trong đó:
- 1 ngày để Bách Khoa tư vấn, soạn hồ sơ, trình khách hàng ký hồ sơ, cử nhân viên nộp hồ sơ thành lập công ty ở Sở KH&ĐT;
- 3 ngày để Sở KH&ĐT kiểm tra hồ sơ của doanh nghiệp và cấp giấy phép kinh doanh.
Lưu ý: Hiện tại, để đảm bảo phòng chống dịch, phòng đăng ký kinh doanh các tỉnh thành chỉ trả GPKD qua đường bưu điện. Vì vậy, thời gian hoàn thành thủ tục thành lập có thể sẽ kéo dài hơn so với thông thường.
Xem thêm:
4. Ai bị cấm thành lập doanh nghiệp?
Trả lời: Theo Luật Doanh nghiệp 2020 của Việt Nam, có một số trường hợp cá nhân và tổ chức bị cấm hoặc hạn chế thành lập doanh nghiệp. Dưới đây là một số trường hợp mà Luật Doanh nghiệp nêu rõ:
Người tuyên án án treo: Người đã bị tuyên án án treo về một tội phạm kinh tế hoặc tội lừa đảo hoặc các tội liên quan đến doanh nghiệp không được phép thành lập doanh nghiệp trong thời gian án treo còn hiệu lực.
Người bị cấm hoặc hạn chế theo quyết định của cơ quan quản lý Nhà nước: Cơ quan quản lý Nhà nước có thể ban hành quyết định cấm hoặc hạn chế cá nhân hoặc tổ chức cụ thể khỏi việc thành lập doanh nghiệp nếu họ vi phạm quy định pháp luật, không đảm bảo trình độ, đạo đức nghề nghiệp, hoặc các yếu tố khác.
- Người nước ngoài và tổ chức nước ngoài: Có một số hạn chế và quy định đặc biệt đối với người nước ngoài và tổ chức nước ngoài khi họ muốn thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam. Chính pháp luật Việt Nam và các thỏa thuận quốc tế có thể áp dụng.
Xem thêm:
5. Thành lập công ty cần đóng những loại thuế nào?
Trả lời: Theo quy định của pháp Luật hiện hành, các loại thuế phải nộp sau khi thành lập công ty phải nộp bao gồm một số loại thuế cơ bản sau:
- Lệ phí môn bài
- Thuế thu nhập doanh nghiệp
- Thuế thu nhập cá nhân
- Thuế giá trị gia tăng
- Thuế xuất nhập khẩu
- Thuế tài nguyên
- Thuế tiêu thụ đặc biệt
Xem thêm:
6. Mở công ty tại Hà Nội cần bao nhiêu tiền?
Trả lời: Khi chọn dịch vụ thành lập công ty tại khu vực Hà Nội của Bách Khoa, bạn chỉ cần thanh toán tổng chi phí trọn gói là 1.000.000 đồng trong đó có phí nộp nhà nước là 700.000 đồng và chi phí dịch vụ tại Bách Khoa là 250.000 đồng.
7. Có thể đăng ký nhiều loại hình kinh doanh không ?
Trả lời:
Có, bạn có thể đăng ký và sở hữu nhiều loại hình kinh doanh khác nhau trong một công ty hoặc doanh nghiệp. Thông qua việc đăng ký nhiều loại hình kinh doanh, bạn có thể thực hiện nhiều hoạt động kinh doanh khác nhau bên trong cùng một tổ chức. Điều này có thể giúp bạn tối ưu hóa khả năng tài chính và tận dụng cơ hội kinh doanh đa dạng.
10 Điều bạn cần biết khi thành lập công ty, doanh nghiệp tại Hà Nội
Khi bạn quyết định thành lập một công ty hoặc doanh nghiệp tại Việt Nam, có một số điều quan trọng mà bạn cần biết và xem xét. Dưới đây là một số điểm quan trọng:
Loại hình công ty: Bạn cần xác định loại hình công ty mà bạn muốn thành lập, có thể là Công ty Cổ phần (CP) hoặc Công ty Trách nhiệm Hữu hạn (TNHH). Sự lựa chọn này sẽ ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ của bạn trong tương lai.
Vốn đăng ký: Bạn cần quyết định số vốn đăng ký cho công ty. Vốn này phải được quyết định dựa trên mục tiêu kinh doanh và quy định của pháp luật. Thường thì có một số tối thiểu vốn đăng ký cho từng loại công ty.
Địa chỉ đăng ký kinh doanh: Bạn cần cung cấp địa chỉ đăng ký kinh doanh cho công ty. Đây sẽ là nơi mà cơ quan chức năng liên hệ với bạn và công ty.
Giấy phép kinh doanh: Bạn cần thủ tục để đăng ký kinh doanh và nhận giấy phép kinh doanh từ cơ quan đăng ký kinh doanh tại tỉnh hoặc thành phố nơi bạn muốn thành lập công ty.
Quản lý tài chính và thuế: Bạn cần có quá trình quản lý tài chính và thuế hiệu quả. Điều này bao gồm việc thu thuế đúng hạn và quản lý tài chính công ty sao cho bền vững.
Nhân sự: Hãy xem xét cần tuyển dụng những người có kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp để quản lý và phát triển doanh nghiệp.
Pháp lý và quy định địa phương: Nắm rõ các quy định pháp luật liên quan đến loại hình công ty và ngành nghề của bạn. Hãy kiểm tra các quy định địa phương và quy định riêng cho ngành nghề của bạn.
Quyền sở hữu và quản lý cổ đông (đối với công ty cổ phần): Nếu bạn lập công ty cổ phần, hãy xem xét việc quản lý quyền sở hữu và hành vi biểu quyết của cổ đông.
Hợp đồng và thỏa thuận: Lập các hợp đồng và thỏa thuận kinh doanh để bảo vệ quyền và nghĩa vụ của bạn và đối tác kinh doanh.
Hỗ trợ pháp lý và tư vấn: Nếu bạn không rõ về quy trình hoặc cần hỗ trợ pháp lý, nên tìm đến một luật sư hoặc chuyên gia tư vấn pháp lý có kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp.
Nhớ rằng việc thành lập công ty là một quyết định quan trọng và phức tạp, vì vậy luôn nên tìm kiếm sự tư vấn chuyên nghiệp và thực hiện các bước cẩn thận để đảm bảo rằng bạn tuân theo tất cả các quy định pháp luật và chuẩn bị cho sự phát triển của doanh nghiệp một cách hiệu quả.
10 Việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp mới?
Sau khi bạn đã thành lập doanh nghiệp mới, có một loạt công việc quan trọng mà bạn cần phải thực hiện để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động suôn sẻ và tuân thủ các quy định pháp luật. Dưới đây là danh sách 10 công việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp mới:
Đăng ký thuế: Đăng ký với cơ quan thuế để nhận mã số thuế. Điều này bao gồm mã số thuế giá trị gia tăng (VAT) và mã số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), nếu áp dụng.
Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp: Mở tài khoản ngân hàng doanh nghiệp để quản lý tài chính của doanh nghiệp và phân tách tài sản cá nhân và doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm kế toán: Lựa chọn và sử dụng phần mềm kế toán phù hợp để quản lý tài chính và ghi chép tài chính.
Thủ tục về nhân sự: Nếu cần, tuyển dụng và quản lý nhân sự. Bạn cần tuân theo quy định về lao động, bảo hiểm xã hội, và các vấn đề liên quan khác.
Thành lập hệ thống quản lý: Xây dựng quy trình và hệ thống quản lý để đảm bảo sự hiệu quả và mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.
Xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác: Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng và đối tác để phát triển doanh nghiệp.
Quảng cáo và tiếp thị: Xác định chiến lược tiếp thị và quảng cáo để thúc đẩy sự nhận diện và tăng doanh số bán hàng.
Thực hiện quản lý tài chính: Theo dõi tài chính của doanh nghiệp, thực hiện kế hoạch tài chính và duyệt ngân sách.
Tuân thủ các quy định pháp luật: Đảm bảo rằng bạn tuân thủ tất cả các quy định và quy định pháp luật liên quan đến ngành nghề của bạn.
Lập kế hoạch phát triển: Xem xét các kế hoạch phát triển dài hạn và ngắn hạn cho doanh nghiệp và cập nhật chúng khi cần thiết.
Ngoài những công việc cơ bản này, còn có nhiều công việc khác tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và ngành nghề bạn hoạt động. Lưu ý rằng việc tuân thủ các quy định và luật pháp địa phương và quốc gia là quan trọng để đảm bảo sự bền vững và phát triển của doanh nghiệp.
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG CÓ SỐ DOANH NGHIỆP ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP MỚI NHIỀU NHẤT
Tổng kết
Điều gì làm nên sự đặc biệt của dịch vụ của chúng tôi?
Đó là niềm đam mê và sự tận tâm của đội ngũ chuyên viên, luôn sẵn sàng lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của bạn. Chúng tôi không chỉ đơn thuần là nhà cung cấp dịch vụ, mà còn là đối tác đồng hành trên con đường chinh phục ước mơ kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp của bạn.
Vậy còn chần chừ gì nữa? Hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi qua số điện thoại Mrs.Thủy: 094.859.3663 để nhận ngay tư vấn miễn phí và bắt đầu hành trình thành lập doanh nghiệp đầy hứa hẹn cùng Kế toán Bách Khoa. Hãy để chúng tôi giúp bạn biến ước mơ kinh doanh thành hiện thực và cùng nhau chinh phục tương lai tươi sáng!”
Bài viết liên quan: